; โรงพยาบาลแมคคอร์มิค ได้รับโล่รางวัลจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา และขอแสดงความชื่นชมยินดีกับเภสัชกรผู้ได้รับประกาศนียบัตรผ่านการอบรม -โรงพยาบาลแมคคอร์มิค เชียงใหม่ McCormick Hospital ChiangMai

โรงพยาบาลแมคคอร์มิค ได้รับโล่รางวัลจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา และขอแสดงความชื่นชมยินดีกับเภสัชกรผู้ได้รับประกาศนียบัตรผ่านการอบรม


โรงพยาบาลแมคคอร์มิค ได้รับโล่รางวัลจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา และขอแสดงความชื่นชมยินดีกับเภสัชกรผู้ได้รับประกาศนียบัตรผ่านการอบรมหลักสูตรการบริบาลทางเภสัชกรรม ดังรายละเอียดต่อไปนี้

        1. โรงพยาบาลแมคคอร์มิค ได้รับโล่รางวัลเครือข่ายคุ้มครองผู้บริโภคด้านผลิตภัณฑ์สุขภาพดีเด่น สาขาเครือข่ายเฝ้าระวังด้านความปลอดภัยผลิตภัณฑ์สุขภาพดีเด่น จากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา ในการประชุมวิชาการ งานคุ้มครองผู้บริโภคด้านผลิตภัณฑ์สุขภาพแห่งชาติ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 ณ โรงแรม แกรนด์ พาลาสโซ่ จังหวัดชลบุรี ให้ไว้ ณ วันที่ 31 สิงหาคม 2566

        โดยการนี้ ทางแผนกเภสัชกรรม โดย ภญ.รัชฎาพร ปัญโญสุข เป็นผู้รับผิดชอบส่งแบบรายงานเหตุการณ์ไม่พึงประสงค์จากการใช้ผลิตภัณฑ์สุขภาพ ผ่านระบบ AE Online Reporting ให้กับทางสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาในทุกทุกเดือน 

        2. ภก.อาร์ต แสวานี ได้รับประกาศนียบัตร ผ่านการอบรมหลักสูตรระยะสั้นการบริบาลทางเภสัชกรรม ในผู้ป่วยโรคหัวใจและหลอดเลือด (ภาคปฏิบัติ) Certificate in Pharmacy (Cardiovascular diseases) จากโครงการร่วมระหว่างภาควิชาบริบาลเภสัชกรรม คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และหน่วยระบบหัวใจและหลอดเลือด ภาควิชาอายุรศาสตร์ คณะแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 3 เมษายน – 21 กรกฎาคม 2566

        ซึ่งเนื่องจากในปัจจุบันกลุ่มผู้ป่วยโรคหัวใจและหลอดเลือดมักจะได้รับยาหลายขนานและมีหลายโรคร่วม จึงต้องมีการเฝ้าระวังเกี่ยวกับการใช้ยาซ้ำซ้อน ภาวะโรคร่วม ความเหมาะสมของการสั่งใช้ยา การปฏิบัติตัวของผู้ป่วย รวมถึงการเกิดอันตรกิริยาระหว่างยา เภสัชกรจึงมีบทบาทในการควบคุมดูแลเพื่อปรับยาให้เหมาะสมกับผู้ป่วยและผู้ป่วยได้ใช้ยาอย่างปลอดภัย อีกทั้งในอนาคตอันใกล้ ทางโรงพยาบาลแมคคอร์มิคจะจัดตั้งศูนย์ความเป็นเลิศทางด้านระบบหัวใจและหลอดเลือด ซึ่งในการศึกษาอบรมในครั้งนี้เภสัชกรจะได้นำความรู้ไปปฏิบัติให้เกิดประโยชน์ต่อผู้ป่วยและโรงพยาบาลต่อไป

        3. ภญ.ศุภพร ก้อนแก้ว ได้รับประกาศนียบัตร ผ่านการอบรมหลักสูตรระยะสั้นการบริบาลทางเภสัชกรรม สาขาผู้ป่วยมะเร็ง (ภาคปฏิบัติ) Certificate in Pharmacy (Oncology Pharmaceutical care) จากโครงการร่วมระหว่างภาควิชาบริบาลเภสัชกรรม คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ฝ่ายเภสัชกรรม และภาควิชาอายุรศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2565 - 29 เมษายน 2565

        ซึ่งวัตถุประสงค์ของการเข้ารับการอบรมในครั้งนี้ เพื่อให้เภสัชกรได้นำความรู้มาช่วยเหลือผู้ป่วยเกี่ยวกับการให้ความรู้เรื่องยาเคมีบำบัด ผลข้างเคียงยา การปฏิบัติตัวเมื่อเกิดผลข้างเคียงยา โดยจะร่วมกับการเก็บข้อมูลผลข้างเคียงยา ปรึกษาร่วมกับทีมสหสาขาวิชาชีพในการวางแผนดูแลผู้ป่วยร่วมกัน ทั้งทางร่างกาย จิตใจ และจิตวิญญาณ เพื่อทำให้ผู้ป่วยมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น มีกำลังใจในการต่อสู้กับโรคมะเร็งต่อไป

        การได้รับโล่รางวัลและประกาศนียบัตรในครั้งนี้ แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นตั้งใจของแผนกเภสัชกรรม ที่ต้องการนำความรู้ที่ได้รับ ไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อผู้ป่วย และก่อเกิดเป็นองค์ความรู้เพื่อพัฒนางานเภสัชกรรมต่อไป โรงพยาบาลแมคคอร์มิคจึงขอแสดงความชื่นชมยินดีและขอองค์พระผู้เป็นเจ้าทรงโปรดอวยพระพร

#การบันทึกภาพถ่ายบุคคลของโรงพยาบาลแมคคอร์มิค มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่งานประชาสัมพันธ์ของโรงพยาบาล ภายใต้ พ.ร.บ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ.2562